Xoa bóp chân và tiêu thụ thực phẩm lợi tiểu có thể giúp kích thích lưu thông và do đó làm giảm sưng chân, cũng như các triệu chứng liên quan.
Có đôi chân bị sưng có thể là kết quả của việc quá sức, các vấn đề về tuần hoàn hoặc giữ nước . Triệu chứng này thường ảnh hưởng đến phụ nữ và được mô tả là cảm giác nặng nề đôi khi gây khó khăn khi di chuyển.

Sưng thường gây ra các cơn đau kéo dài mà chỉ mất đi khi nghỉ ngơi. Ngoài ra, nó có thể đi kèm với ngứa ran, tê và các triệu chứng khác khó quản lý và làm giảm chất lượng cuộc sống của bạn.

Mặc dù tình trạng này tự biến mất trong hầu hết các trường hợp mà không cần điều trị, nhưng có một số biện pháp bạn có thể thực hiện để quản lý nó một cách tự nhiên.
Chân bị sưng: 8 lời khuyên để giảm đau nhanh hơn
Dưới đây, chúng tôi sẽ xem xét các nguyên nhân chính của chân bị sưng và đi qua 8 mẹo đơn giản để giảm đau nhanh hơn.

Người phụ nữ mát xa chân sưng

Nguyên nhân chính của tình trạng này là lưu thông máu kém ở phần dưới của cơ thể . Trọng lực và trọng lượng của cơ thể khiến dòng máu khó quay trở lại tim đúng cách.
Ngoài ra, một tác nhân phổ biến khác là ứ nước, có thể xảy ra do các vấn đề về thận. Các vấn đề về chức năng thận thường là kết quả của việc tiêu thụ quá nhiều natri. Tuy nhiên, các vấn đề về thận có thể xuất phát từ nhiều loại bệnh.

Nguyên nhân khác của sưng chân

  • Ngồi hoặc đứng trong thời gian dài
  • Mang thai
  • Thừa cân hoặc béo phì
  • Dùng thuốc trị tiểu đường hoặc cao huyết áp
  • Suy tim hoặc suy thận
  • Các bệnh tự miễn dịch như viêm khớp dạng thấp
  • Mang giày không phù hợp (như giày cao gót)
  • Lối sống ít vận động
  • Chấn thương vật lý

Triệu chứng sưng chân

Chân sưng được đặc trưng bởi viêm đáng chú ý ở các khu vực như đầu gối và bắp chân .

Tuy nhiên, sự khó chịu này có xu hướng kích hoạt các triệu chứng khó chịu khác và cường độ có thể thay đổi tùy thuộc vào nguyên nhân cơ bản.

Các triệu chứng phổ biến nhất bao gồm:
  • Một cảm giác nặng nề và mệt mỏi ở chân.
  • Ngứa , ngứa và chuột rút ở chân.
  • Chân bị đỏ và nóng khi chạm vào.
  • Đau mà tăng lên khi thực hiện bất kỳ loại nỗ lực thể chất.
  • Sự xuất hiện của chứng giãn tĩnh mạch và tĩnh mạch mạng nhện.

Cách tự nhiên để giúp giảm sưng chân

Khi chân bị sưng là do bệnh, thường phải sử dụng thuốc chống viêm và giảm đau để làm giảm tình trạng này.
Tuy nhiên, bất kể nguyên nhân là gì, những lời khuyên sau đây cùng với phương pháp điều trị y tế phù hợp có thể tăng tốc độ phục hồi .

1. Đặt chân lên.

Đặt chân lên một bề mặt cao trong vài phút có thể giúp kích hoạt lại lưu thông máu. Bằng cách đó, máu có thể dễ dàng chảy ngược về tim.

Ngoài ra, bài tập đơn giản này cũng giúp thư giãn các cơ và giảm căng thẳng ở chân.

2. Mang giày thoải mái.

Việc sử dụng giày dép thoải mái và thông thoáng có thể làm giảm sự tái phát của sưng. Do đó, thay vì đi giày cao gót và giày chật, hãy chọn giày đế bằng, lựa chọn tốt nhất để sử dụng hàng ngày.

3. Tăng mức tiêu thụ nước của bạn.

Uống từ 6 đến 8 ly nước mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ mất cân bằng viêm gây ra sự khó chịu ở các chi dưới. Uống nước kích thích dẫn lưu bạch huyết và loại bỏ chất lỏng thích hợp được giữ lại trong các mô .

4. Tắm nước lạnh.

Một trong những cách tự nhiên tốt nhất để giảm sưng chân là dùng nước lạnh. Trên thực tế, nhiệt độ thấp hơn kích thích lưu lượng máu và giúp ngăn ngừa các tình trạng như giãn tĩnh mạch .

Ngoài ra, nó làm thư giãn các cơ và giảm đau.

5. Tiêu thụ thuốc lợi tiểu tự nhiên.

Thực phẩm lợi tiểu như dứa, cần tây và atisô là lý tưởng để chống lại sự lưu giữ chất lỏng ở chân. Những thực phẩm này có thể giúp cải thiện chức năng thận và do đó, làm tăng sự điều tiết chất lỏng sản xuất nước tiểu.

6. Tập thể dục.

Tập thể dục cung cấp một số lợi ích nếu bạn bị viêm không kiểm soát được làm hạn chế chuyển động của bạn, đặc biệt là ở chân.

Đầu tiên, nó giúp bạn kiểm soát cân nặng, đây là tác nhân phổ biến gây viêm. Nó cũng giúp chống lại sự lưu giữ chất lỏng và thúc đẩy lưu thông .

7. Sử dụng muối Epsom.

Tắm với muối Epsom là một phương thuốc cổ điển để làm giảm sưng chân. Ngoài ra, thành phần này hoạt động như một chất làm giãn cơ, giảm độ cứng và căng . Ngoài ra, tác dụng giảm đau nhẹ của nó làm dịu cơn đau và cho phép các cơ bắp nghỉ ngơi.

8. Nhận một massage.

Xoa bóp, tốt nhất là với các loại tinh dầu, kích thích chức năng bạch huyết và tuần hoàn , giúp giảm viêm chân. Do đó, nó làm tăng việc loại bỏ độc tố, chất lỏng và chất thải khác có thể góp phần gây sưng.

Phần kết luận

Tóm lại, đừng quên rằng bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ nếu bạn bị sưng chân thường xuyên  hoặc nếu sưng không biến mất.

Đôi khi, ngay cả khi bạn làm theo những lời khuyên này, các biến chứng khác có thể xảy ra do các điều kiện không được chẩn đoán. Do đó, khi nghi ngờ, hãy tham khảo ý kiến ​​chuyên gia y tế.

Bình luận

Mới hơn Cũ hơn