Khi một người bạn trẻ kiên quyết bước lên trước kẻ bắt nạt vĩ đại, thế giới và đưa anh ta mạnh dạn vào bộ râu, anh ta thường ngạc nhiên khi thấy nó rơi ra khỏi tay mình, và nó chỉ bị trói buộc để xua đuổi những kẻ phiêu lưu rụt rè . Ral Ral Waldo Emerson
Nỗi sợ.

Thật dễ dàng để bị mắc kẹt trong đó. Để cho nó giữ bạn lại.
Tôi đã ở đó nhiều lần trong đời.
Cách vượt qua nỗi sợ hãi: 6 chiến lược mạnh mẽ bạn có thể bắt đầu sử dụng ngay hôm nay
Nỗi sợ hãi, ví dụ, đã giữ tôi lại từ:
  • Thử những thứ mới. Điều đó đã cản trở tôi thử những thứ mới cho bữa trưa hoặc một sở thích mới bởi vì tôi sợ rằng tôi sẽ có một trải nghiệm tồi tệ hoặc thất bại. Và vì vậy tôi bị mắc kẹt với thói quen và lựa chọn thông thường của tôi.
  • Hỏi ai đó để hẹn hò. Bởi vì tôi không muốn mạo hiểm bị từ chối hoặc trông như một kẻ ngốc trong mắt người khác.
  • Sống cuộc sống của tôi như tôi sâu thẳm muốn . Nỗi sợ hãi đã kìm hãm tôi và bình tĩnh giải thích với tôi rằng sẽ tốt nhất và thoải mái nhất khi tôi ở lại nơi tôi đang ở và không làm gì mới. Và nhiều lần tôi đã buồn bã tin vào nỗi sợ hãi và bị mắc kẹt ở một nơi mà thật lòng tôi không muốn ở đó.
Những nỗi sợ hãi chúng ta có được dựa trên cách chúng ta suy nghĩ về mọi thứ. Thói quen suy nghĩ phá hoại có thể tạo ra rất nhiều nỗi sợ thực sự không cần thiết và gây hại.

Nhưng cũng có những cách để xử lý những thói quen này khi chúng bật lên và theo thời gian - thay thế chúng bằng những thói quen lành mạnh hơn.

Nội dung cách vượt qua nỗi sợ hãi: 6 chiến lược mạnh mẽ bạn có thể bắt đầu sử dụng ngay hôm nay:
  1. Bạn giữ nỗi sợ sương mù và không xác định.
  2. Bạn giữ nỗi sợ hãi cho chính mình.
  3. Bạn tập trung vào các khía cạnh sẽ khiến bạn bị mắc kẹt.
  4. Bạn hiểu sai thông tin bạn thường có rất ít.
  5. Bạn cố gắng đẩy nỗi sợ hãi đi.
  6. Bạn làm cho nó khó hơn cần phải hành động.
Vì vậy, hôm nay tôi muốn chia sẻ 6 thói quen suy nghĩ phá hoại và gây sợ hãi và phải làm gì thay vì để chúng tự do lang thang trong đầu bạn.

1. Bạn giữ nỗi sợ sương mù và không xác định.

Miễn là nỗi sợ hãi của bạn khi làm điều gì đó là sương mù và không xác định và chỉ trôi nổi trong đầu, nó sẽ giữ bạn lại và thường phát triển mạnh mẽ hơn theo thời gian.

Thay vào đó, phải làm gì:

Hãy tự hỏi mình câu hỏi này: điều tồi tệ nhất có thể thực sự xảy ra là gì?

Và đừng chỉ mất một hoặc hai giây để trả lời nó.

Ngồi xuống với một cây bút và mảnh giấy. Dành thời gian để thực sự nghĩ về nó và viết ra kịch bản trường hợp xấu nhất thực tế.

Điều này sẽ:
  • Mang lại nhiều sự rõ ràng cho những gì bạn thực sự sợ hãi.
  • Xua tan khá nhiều nỗi sợ hãi mờ nhạt hoặc các tình huống thảm họa có thể nảy ra trong tâm trí bạn.
  • Giúp bạn nhận ra rằng bạn có thể thường xuyên quay trở lại khá nhanh ngay cả khi tình huống xấu nhất bằng cách nào đó trở thành hiện thực.

2. Bạn giữ nỗi sợ hãi cho chính mình.

Khi bạn giữ nỗi sợ hãi cho chính mình thì theo kinh nghiệm của tôi, nó có thể dễ dàng chiếm lấy trí tưởng tượng của bạn và xây dựng một cơn ác mộng kinh hoàng và tê liệt trong tâm trí bạn.

Chỉ cần một mình với nỗi sợ hãi sẽ dễ dàng mất liên lạc với thực tế.

Thay vào đó, phải làm gì:

Viết nó ra như đã đề cập ở trên chắc chắn có thể giúp đỡ. Một bước khác bạn có thể thực hiện là chia sẻ nỗi sợ hãi của mình với người khác.

Bằng cách chia sẻ và nhận được một số đầu vào cấp độ từ một người bạn hoặc thành viên gia đình, cơn ác mộng thường có thể nhanh chóng xì hơi và nhìn thấy những gì nó thực sự là.

Và chỉ cần nói về nó với một người thực sự lắng nghe sẽ giải phóng rất nhiều căng thẳng bên trong của bạn.

3. Bạn tập trung vào các khía cạnh sẽ khiến bạn bị mắc kẹt.

Nếu bạn chỉ tập trung vào những điều tiêu cực có thể xảy ra nếu bạn đối mặt với nỗi sợ hãi của mình thì sẽ rất khó để bắt đầu tiến về phía trước.

Thay vào đó, phải làm gì:

Một sự thay đổi trong quan điểm là cần thiết.

Bạn có thể có được nó bằng cách nói chuyện với bạn bè hoặc thành viên gia đình của bạn và bằng cách trao đổi ý tưởng và kinh nghiệm về những cơ hội nằm ở phía trước nếu bạn tiến về phía trước.

Bạn làm điều đó bằng cách tập trung vào sự tích cực và lý do tại sao bạn muốn tiến tới những gì bạn sợ.

Một vài câu hỏi đã giúp tôi tìm thấy viễn cảnh mang tính xây dựng và tích cực hơn khi tôi phải đối mặt với nỗi sợ hãi là:
  • Những mặt tích cực tiềm năng mà tôi muốn và có thể có bằng cách thực hiện những hành động này là gì?
  • Những tiến bộ tiềm năng trong một năm nếu tôi bắt đầu di chuyển trên con đường này là gì? Và trong năm năm?
  • Và cuộc sống của tôi sẽ thế nào sau 5 năm nữa nếu tôi tiếp tục đi trên con đường đáng sợ mà tôi đang đi ngày hôm nay?
  • Nói những câu hỏi này với ai đó. Hoặc lấy ra một mảnh giấy và viết ra câu trả lời. Hoặc làm cả hai.

4. Bạn hiểu sai thông tin bạn thường có rất ít.

Thật dễ dàng để có rất ít kinh nghiệm - có thể chỉ là một - và bắt đầu xem chúng là bằng chứng của một cái gì đó vĩnh viễn và đáng sợ trong cuộc sống của bạn.

Thay vào đó, phải làm gì:

Đặt câu hỏi về nỗi sợ hãi của bạn và những gì chúng dựa trên.

Một lần nữa, ngồi xuống với cây bút và một mảnh giấy. Nghĩ lại những bằng chứng bạn có trong ký ức về nỗi sợ hãi và niềm tin của bạn.

Hãy thử xem (các) tình huống tạo ra nỗi sợ hãi của bạn bằng đôi mắt mới hôm nay. Thay vì cách bạn thường có thể nhìn thấy chúng.

Làm điều này giúp tôi giảm bớt nỗi sợ bị từ chối xã hội .

Tôi nhìn lại một vài tình huống từ quá khứ đã hình thành và thúc đẩy nỗi sợ hãi đó.

Và tôi nhận ra rằng:
  • Thành thật mà nói, tôi có thể đã giải thích sai khi bị từ chối trong một số tình huống đó.
  • Tôi thường không bị từ chối vì đó là một cái gì đó sai với những gì tôi đã làm mà đơn giản là vì chúng tôi thực sự không phải là một kết hợp tốt cho nhau. Hoặc bởi vì người kia đã có một ngày tồi tệ hoặc vì đơn giản là anh ta hoặc cô ta muốn đẩy tôi xuống để cảm thấy tốt hơn về bản thân mình trong thời điểm đó.
Đây là một trải nghiệm mở mắt và cũng giúp tôi hiểu rằng mọi thứ không phải là về tôi và những gì tôi làm. Và rằng ký ức của chúng ta thường có thể không chính xác và không có ích nếu không được xem xét lại sau này.

Và rằng tâm trí của chúng ta thích tạo ra các mô hình và kết luận dựa trên rất ít bằng chứng hoặc một vài kinh nghiệm.

5. Bạn cố gắng đẩy nỗi sợ hãi đi.

Khi bạn cố gắng từ chối một nỗi sợ hãi trong cuộc sống của bạn, khi bạn cố gắng đẩy nó đi hoặc không nghĩ về nó thì nó thường có thể phát triển mạnh mẽ hơn.

Thay vào đó, phải làm gì:

Tôi đã tìm thấy trong những năm gần đây rằng việc đẩy nỗi sợ hãi đi chắc chắn có thể có tác dụng và giúp bạn không bị tê liệt khi hành động. Nhưng tôi cũng đã phát hiện ra rằng đôi khi có thể hữu ích hơn để chấp nhận nỗi sợ hãi.

Chấp nhận rằng nó ở đó thay vì cố gắng nói với bản thân bạn tập trung vào sự tích cực như tia laser.

Điều đó có vẻ hơi mơ hồ vì vậy đây là cách tôi làm điều đó.
  • Thở đi. Hít một vài hơi và chỉ tập trung vào không khí ra vào để bình tĩnh và tập trung vào bản thân một chút.
  • Hãy nói với bản thân một cái gì đó như:  Có Vâng, nỗi sợ hãi ở đây. Nó chỉ đơn giản là vào thời điểm này.
  • Mang cảm giác sợ hãi đó và cứ để nó ở đó trong cơ thể và tâm trí bạn. Nó sẽ không thoải mái. Nhưng chỉ trong một thời gian ngắn.
Bởi vì nếu bạn làm thế sau một thời gian - thường chỉ sau vài phút khó chịu trong trải nghiệm của tôi - nỗi sợ hãi bắt đầu mất hơi. Nó trở nên nhỏ hơn rất nhiều hoặc dường như trôi đi.

Và nó trở nên dễ dàng hơn rất nhiều để suy nghĩ rõ ràng và suy nghĩ xây dựng một lần nữa.

6. Bạn làm cho nó khó hơn cần phải hành động.

Nếu bạn nghĩ rằng bạn phải hành động theo một bước nhảy lớn, anh hùng và mạo hiểm để vượt qua nỗi sợ hãi thì điều đó thường có thể dẫn đến sợ hãi nhiều hơn và không thực hiện bất kỳ hành động nào.

Thay vào đó, phải làm gì:

Một cách hữu ích hơn để đi về mọi thứ là không đi tất cả cùng một lúc. Nhưng thay vào đó chỉ cần nhúng ngón chân của bạn vào. Để tiến một bước nhỏ nhưng phải làm điều đó ngay hôm nay hoặc ngay khi bạn có thể.

Và để thực hiện bước đầu tiên đó từ từ nếu bạn muốn.

Điều quan trọng nhất là bạn bắt đầu di chuyển. Rằng bạn bắt đầu xây dựng động lực về phía trước để bạn có thể tiến những bước nhỏ hơn và có thể chậm hơn về phía trước.

Làm mọi thứ theo cách này sẽ không chỉ tạo đà mà còn tự tin và mở rộng vùng thoải mái của bạn. Và tất cả điều này sẽ giúp bạn thực hiện các bước lớn hơn một chút về sau nếu bạn muốn.

Bình luận

Mới hơn Cũ hơn