5 bước đơn giản để giảm cân hiệu quả vào bữa sáng và tối

Bạn có biết rằng bỏ bữa sáng và bữa tối có thể gây lo lắng. Điều này cũng làm chậm quá trình trao đổi chất của bạn. Điều quan trọng không phải là ăn ít mà là ăn tốt.
Bữa sáng và bữa tối là thời gian bữa ăn quan trọng. Sức khỏe và cân nặng của bạn sẽ bị ảnh hưởng nếu bạn bỏ qua chúng. Và, nó không khác nhiều nếu bạn ăn thực phẩm xấu cho những bữa ăn này.

Chúng ta không nên quên rằng chế độ ăn uống tốt nhất là chế độ ăn uống giúp quá trình trao đổi chất của bạn diễn ra.
5 bước đơn giản để giảm cân hiệu quả vào bữa sáng và tối
Vì điều này, cơ thể chúng ta phản ứng với việc chúng ta bỏ bữa. Ví dụ, khi chúng ta làm, tuyến tụy của chúng ta cần tạo ra nhiều insulin hơn.

Vấn đề là làm điều này có thể làm giảm khả năng hoạt động của nó. Nó thậm chí có thể đến mức mà lượng đường trong máu của chúng ta ở mức quá cao.

Vì điều này, chúng tôi muốn xem xét một số tùy chọn. Đây là rất quan trọng cho thói quen bữa ăn của chúng tôi.

Trong bài viết này, chúng tôi muốn giải thích những gì bạn nên làm. Bằng cách này, bạn có thể  giảm thêm cân trong khi vẫn khỏe mạnh.

Chăm sóc bản thân nhiều hơn một chút trong khi bạn ăn sáng và ăn tối.

1. Không có nghiên cứu khoa học nào cho thấy rằng không ăn sáng hoặc tối giúp chúng ta giảm cân

Chúng ta đều biết ai đó đã từ bỏ ăn tối để giảm cân.

Nó thậm chí có thể là chúng tôi đã tự làm điều đó. Chúng tôi đã làm điều đó với một cái cớ như tôi sẽ chỉ uống một ly sinh tố hoặc một ly sữa. Bằng cách này, cơ thể tôi sẽ quen với việc ăn ít hơn.

Đây là một sai lầm. Chúng ta không cần ăn ít, chúng ta cần ăn tốt.
  • Bữa sáng và bữa tối là những bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Giữa hai bữa ăn, cơ thể chúng ta không có thức ăn.
  • Không ăn sáng có nghĩa là bắt đầu ngày mới với hầu như không có chất dinh dưỡng hoặc năng lượng. Kết quả là sự trao đổi chất của chúng ta chậm hơn.
  • Đồng thời, kéo dài liên tục có thể mang lại hội chứng chuyển hóa. Chúng tôi cũng có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường hoặc tăng triglyceride.
  • Chúng tôi có nguy cơ tăng mức độ lo lắng của chúng tôi. Điều này xảy ra nếu chúng ta không chăm sóc bản thân như chúng ta nên hoặc nếu chúng ta bỏ bữa.
  • Để chống lo âu, chúng ta cần ăn thực phẩm giàu chất béo để tăng mức độ dopamine. Chúng ăn não của chúng ta sau khi chúng ta dành hàng giờ giữa các bữa ăn. Hãy nhớ rằng bộ não của bạn sẽ thèm carbohydrate và chất dinh dưỡng.
  • Bỏ bữa sáng hoặc bữa tối sẽ thay đổi sự trao đổi chất của bạn từng chút một. Nó sẽ làm cho quá trình trao đổi chất của bạn chậm hơn và khiến bạn khó chế biến chất béo hơn.

2. Bữa sáng và bữa tối giàu chất chống oxy hóa.

Nếu bạn muốn giảm cân, hãy chăm sóc sức khỏe tim mạch và tăng cường hệ thống miễn dịch, hãy làm điều đó! Bạn có thể làm cho tất cả những điều này xảy ra nếu bạn ăn thực phẩm giàu chất chống oxy hóa.
  • Cơ thể của bạn sẽ dễ tiếp nhận các hợp chất này vào buổi sáng như vào buổi tối.
  • Thực phẩm đầu tiên và cuối cùng trong ngày cần cung cấp cho bạn một lượng chất chống oxy hóa cao . Điều này giúp bạn chăm sóc gan , giải độc và đảm bảo bạn có thể tiêu hóa tốt các chất dinh dưỡng.
Chất chống oxy hóa giúp cơ thể chúng ta theo nhiều cách, chẳng hạn như:
  • Kích hoạt sự trao đổi chất của chúng ta
  • Chống lại các gốc tự do tấn công các tế bào của chúng ta
  • Trong bữa sáng và bữa tối, chúng ta cần ăn thực phẩm có chất chống oxy hóa. Chúng có thể là allicin, anthocyanin, catechin hoặc capsaicin.
Dưới đây là danh sách các thực phẩm tốt để bao gồm trong bữa sáng và bữa tối của bạn.
  • Bữa ăn sáng:
    • Trái cây (nho, táo, mận, chuối, việt quất, xoài, đu đủ)
    • Chanh
    • tỏi
    • Trà xanh
    • trà trắng
    • Cà phê
  • Bữa tối:
    • Rau (ớt, cải brussels, cà rốt, cà chua, atisô, cà tím)
    • Một ly rượu vang đỏ

3. Bữa sáng với nhiều chất xơ, bữa tối với protein nạc

Chất xơ luôn tốt hơn cho chúng ta vào buổi sáng. Nó giữ cho chúng ta thường xuyên và được sử dụng để loại bỏ chất béo. Chất xơ cũng có một lợi ích bổ sung giúp sức khỏe tim mạch của chúng ta.
  • Các bữa ăn nên đa dạng, kích thước nhỏ và cân bằng. Một số người thích ăn một bát ngũ cốc và trái cây cho bữa tối. Nếu bạn là một trong số đó, hãy nhớ rằng bữa ăn này tốt hơn cho bữa sáng hơn là bữa tối.
  • Bữa sáng của bạn sẽ tốt hơn nếu có tinh bột trong đó. Một số ví dụ tốt bao gồm bánh mì lúa mạch đen , bánh mì nướng và ngũ cốc như yến mạch và lúa mì.
  • Bữa tối của bạn nên có một nguồn protein chính. Ví dụ, nó có thể là ức gà nướng.
  • Hãy nhớ rằng, khi chúng ta đang cố gắng giảm cân, điều đó tốt cho cơ bắp của chúng ta được săn chắc, không bị nhão. Protein giúp chúng tôi với điều này.

4. Thời gian cũng là một yếu tố quan trọng

Mấy giờ bạn ăn sáng? Bạn ăn tối lúc mấy giờ? Đúng là phần lớn thời gian chúng ta không thể chọn khi nào chúng ta sẽ ăn.

Việc làm và trách nhiệm của chúng ta có thể cản trở việc ăn uống khi chúng ta nên. Những thay đổi trong lịch trình ăn uống của chúng ta có thể ảnh hưởng đến nhu cầu của cơ thể chúng ta.
Điều đó đang được nói, thật khôn ngoan khi làm theo những mô hình này càng nhiều càng tốt. Những mô hình như thế này giúp chúng ta chăm sóc cả sức khỏe và cân nặng.
  • Chỉ cần thức dậy là không đủ cho bữa sáng.
  • Điều tốt nhất để làm là uống một ly nước ấm ngay khi bạn thức dậy. Sau đó, đợi 30 đến 45 phút sau khi thức dậy để ăn sáng.
Bằng cách này, cơ thể bạn sẽ có khả năng chuyển hóa chất béo được lưu trữ tốt hơn.
  • Ăn tối hai giờ trước khi đi ngủ.
  • Đừng mắc sai lầm khi sửa quá nhiều thức ăn và sau đó ngủ thiếp đi trên đi văng. Điều này chỉ giúp bạn tăng cân.
Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta thay đổi lịch trình của mình để theo những mô hình này? Nó đáng để cho nó một shot.

5. Không một chút cũng không nhiều: hãy cẩn thận với những khuôn mẫu

Ăn bữa sáng như một vị vua và ăn bữa tối như một pauper có cơ sở tốt trong thực tế. Một lần nữa, chúng ta cần sử dụng lẽ thường và nhận thức, và khôn ngoan với những thực phẩm chúng ta nên ăn.
  • Ăn bữa sáng như một vị vua không có nghĩa là chúng ta cần phải có mọi thứ trên bàn. Bạn biết đấy, bánh ngọt, trái cây, nước ép, cà phê, protein, một bát yến mạch nướng, vv.
  • Điều đó có nghĩa là chúng ta cần ăn nhiều loại thực phẩm với số lượng nhỏ. Nhưng, chúng nên được cân bằng. Ví dụ, trong bát yến mạch (cỡ trung bình) của chúng tôi, chúng tôi có thể thêm một số táo và các loại hạt.
  • Ngoài ra, bạn có thể sử dụng một ít bơ trên bánh mì nướng của bạn và một lát giăm bông. Thêm một tách cà phê và bạn có bữa sáng hoàn hảo.
  • Ăn bữa tối như pauper không có nghĩa là đặt một củ khoai tây đơn độc vào đĩa của bạn. Nó có nghĩa là ăn một cái gì đó đơn giản. Đó có thể là một món súp với một ít cá hồi và một ít bánh mì và phô mai.
Điều quan trọng là, không nghi ngờ gì, biết ăn gì. Chúng ta phải lắng nghe cơ thể của chúng ta và không phải cảm xúc của chúng ta. Hãy dùng thử và xem những lợi ích bạn nhận được từ những lời khuyên này.